Wall Street ยก Trump เป็นตัวเต็งชนะเลือกตั้งปี 2020 มีใครจะมาเป็น ม้ามืด ได้บ้าง ?

ตลาด Wall Street ยังยกให้ Trump เป็นตัวเต็งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2020 โดยในโพลเลือกตั้งนี้ มองว่ามีโอกาศที่ทรัมป์จะได้รับเลือกอีกสมัยสูงถึง 70% ! แล้วมีใครบ้างไหมที่อาจจะมาเป็นม้ามืดในการแข่งครั้งนี้ ?!?!?

ถึงแม้หลายๆ สำนักจะมองว่าทรัมป์จะนำมาใสๆ แต่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐนั้นยากที่จะคาดเดาได้จริงๆ จนกว่าจะถึงโค้งสุดท้าย เพราะมีการต่อสู้ที่เข้มข้นมากและผลคะแนนใกล้เคียงที่พร้อมจะพลิกทุกๆครั้ง ยกตัวอย่างเช่นก่อนการเลือกตั้งในครั้งก่อน ตลาด Wall Street ยกให้ Hillary Clinton เป็นตัวเต็งชนะที่ 80% ในขณะที่ให้โอกาสทรัมป์เพียง 13% แต่ผลก็กลับมาพลิกล็อคอย่างที่เราทราบดี

เนื่องจากผลการเลือกตั้ง มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นสหรัฐเป็นอย่างสูงเพราะนโยบายเศรษฐกิจของแต่ละพรรคที่ต่างกัน เช่นผลที่ทรัมป์พลิกกลับมาชนะในครั้งก่อนก็ดันให้ตลาด Dow Jones พุ่งสูงขึ้นถึง 8% ในวันถัดมาวันเดียว ทุกๆปี CNBC จึงได้จัดโพลถามนักลงทุนใหญ่ๆ ใน Wall Street ถึงมุมมองของพวกเค้า ที่เตรียมตัวต่อผลการเลือกตั้งอย่างไร

และในปีนี้ทาง Wall Street คาดว่าหาก โจ ไบเดน (Joe Biden) อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 47 จากพรรคเดโมแครตได้รับเลือก น่าจะมีนโยบายที่เอื้อให้ตลาดหุ้นโตสูงที่สุด แต่โพลยังให้โอกาสที่เค้าจะชนะเพื่อนร่วมพรรคอย่างเบอร์นี แซนเดอร์ (Bernie Sanders) อยู่น้อยกว่า แต่ทาง Wall Street ก็คาดว่านโยบายของเบอร์นีนั้นจะไม่ค่อยเอื้อกับตลาดเท่าไหร่ จึงอาจส่งผลเป็นลบได้หากได้รับเลือกเข้ามา

ทางด้าน เบอร์นี แซนเดอร์ นั้นเป็นใคร แล้วทำไมเค้าถึงติดอันดับเป็นตัวเต็งอันดับสองรองจากทรัมป์ ลองอ่านดูได้ในบทความก่อนของเราครับ

https://www.facebook.com/OilTradingkp/photos/a.109714799581872/304710946748922/?type=3

--------------------------------------

มีใครอีกไหมที่เป็นตัวเต็งในการเลือกตั้งสมัยหน้า ??

มีชื่อคนๆนึงในลิสต์ครับ ที่ผมคาดแล้วว่าในไม่ช้าก็ต้องโผล่ขึ้นมา คนๆนั้นคือ เลอบรอน เจมส์ (Lebron James) นักบาสชื่อดัง ที่เป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดในอเมริกาในขณะนี้ และผมก็ก็เป็นแฟนคลับคนนึงของเค้าด้วย

Lebron James มีโอกาสชนะเลือกตั้งครั้งหน้าไหม ?? 

ต้องบอกว่าถ้าเข้าไปใน Web พนันต่างๆของ Las Vegas ตอนนี้นั้น เค้าได้ให้โอกาสที่ Lebron จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอยู่ที่ 300/1 แปลว่าหากคุณแทง 1 บาทและชนะ คุณจะได้เงินคืนมา 300 บาท ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ต่ำเมื่อเที่ยบกับทรัมป์ ที่ 1.5 / 1 บาท หรือ แซนเดอร์ ที่ 6/1 บาท แต่อย่าลืมนะครับ จริงๆ แล้ว Lebron ไม่มีโอกาสเข้าลงแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยซ้ำ ! เพราะยังติดสัญญาอยู่กับทีม LA Lakers อยู่จนถึงปี 2022 แต่การที่มีชื่อเข้ามานี่ก็บ่งบอกถึงความเป็นม้ามืด

แล้วถ้าลงแข่งไม่ได้ ทำไมชื่อ Lebron ถึงมีขึ้นมาในลิสต์ ? 

เมื่อกลางปีที่แล้ว Lebron ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNN ไว้ว่า เค้าไม่ชอบทรัมป์ที่เหยียดย่ำสีผิว และหากการเลือกตั้งในปี 2020 นั้น ดูทีท่าว่าจะไม่มีใครที่จะสามารถเอาชนะทรัมป์ได้ เห็นทีเค้าเองนั้นแหละที่จะต้องลงมาสมัครเอง ! 

ถึงแม้จะเป็นแค่คำพูดติดตลก แต่จริงๆแล้วทางแอดมองว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว ที่ Lebron กำลังวางแผนที่จะลงเลือกตั้งในอนาคต

--------------------------------------

ทำไม Lebron (เลอบรอน เจมส์) ถึงมีโอกาสเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในอนาคต ??

ในโลกที่ยิ่งนับวัน สื่อและโลกออนไลน์ ยิ่งมีผลต่อการเลือกตั้งไปเรื่อยๆ มันไม่น่าแปลกใจเลยหากนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดในอเมริกา จะสามารถขึ้นไปยืนในตำแหน่งประธานาธิบดีได้ โดยเฉพาะบุคคลที่ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสียและกำลังทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่าง Lebron 

Lebron นั้นเป็นเด็กกำพร้าพ่อ และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศตั้งแต่อายุ 16 ปี เมื่อเค้าได้ลงปกนิตยาสาร Sports Illustrator เป็นนักบาส "The Chosen One" ที่จะเข้ามาแทนที่ ไมเคิล จอร์แดน แต่ไม่ว่าชีวิตเค้าจะต้องเผชิญอะไรมา จะมีเงินหรือสิ่งล่อตาล่อใจเข้ามามากแค่ไหน เค้าก็ไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง หรือมีข่าวฉาวอะไรออกมาเลยตั้งแต่วันที่เค้ามีชื่อเสียงมาเป็นเวลา 20 กว่าปีแล้ว ต่างจากนักกีฬาชื่อดังหลายๆคนที่จะมีข่าวฉาวออกมาเสมอๆ เมื่อเริ่มอยู่ในจุดที่มีเงินและชื่อเสียงเยอะๆ เช่น  ไทเกอร์ วูดส์ หรือ โคบี้ ไบรอัน เป็นต้น 

นอกจากจะคอยบริจาคเงินคืนสู่สังคมเรื่อยๆมาตลอด เมื่อปีที่แล้ว Lebron ยังได้เปิดโรงเรียนสอนฟรี ให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสในเมืองบ้านเกิดของเค้าด้วย โดยตั้งชื่อโรงเรียนนี้ว่า "I Promise" หรือโรงเรียนที่เค้ามาเปิดให้ตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับเมืองบ้านเกิดของเค้าตั้งแต่เด็ก (Akron, Ohio) ว่าเค้าจะต้องทำมันให้เป็นเมืองที่ดีขึ้นให้ได้ 
I Promise SchoolI Promise School

--------------------------------------

ถึงยังไม่ได้เป็นที่พูดถึงกันเยอะในโลกการเมืองว่า Lebron (เลอบรอน เจมส์) จะเป็นตัวเต็งอะไรในการลงแข่งเลือกตั้งในอนาคตอันไกล แต่หลายๆคนที่ติดตามและเป็นแฟนคลับของ Lebron  คงทราบดีแล้ว ว่าเค้าเป็นคนที่รักษาสัญญา มีวินัยและความมุ่งมั่นมากแค่ไหนกับเป้าหมายของเค้า และทุกๆอย่างที่เค้าทำทุกวันนี้มัน มันชี้ให้เห็นว่าเค้าไม่ได้มองเวทีเป้าหมายของเค้าเพียงแค่ในบาส NBA แล้ว แต่เวทีของเค้านั้นมันใหญ่กว่านั้นมาก 

ที่ Lebron ย้ายมาเล่นที่ LA ทีมที่อันดับเกือบบ๊วยของตารางนั้น จริงๆแล้วเค้ามาเพราะต้องการสร้างชื่อของเค้าในวงการธุรกิจ ในวงการ Hollywood  และหนัง Space jam ภาค 2 ที่เค้ากำลังจะนำแสดงนั้น จะยิ่งเป็นบันไดให้ชื่อเสียงของเค้าทวีคูณขึ้นไปอีก โดยเฉพาะกับในหมู่เด็กๆ ที่กำลังจะมีสิทธิเลือกตั้งในอนาคต ! 

Lebron จะอยากมีชื่อเสียงมากกว่านี้ไปอีกทำไม โดยเฉพาะกับรุ่นเด็กๆ ? ทำไมเค้าไม่เคยมีประวัติฉาวเลย ? ทำไมเค้าเริ่มทำประโยชน์เพื่อสังคมตั้งแต่อายุยังน้อย ? .... ทางเพจ KP ขอฟังธงไว้วันนี้ครับ ว่าอย่าแปลกใจเมื่อคุณจะเห็น Lebron James เป็นตัวเต็งในการเลือกตั้งสหรัฐปี 2032 ครับ ! 



Comments

Popular posts from this blog

"รูปปั้นโอกาส"

ราคาน้ำมันในไทยนั้นอ้างอิงมาจากสิงคโปร์ แต่ราคาที่สิงคโปร์นั้นเค้ากำหนดมาอย่างไร ?

IMO 2020 คืออะไร ? การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดน้ำมัน