CEO/ DJ สุดเท่ของ Goldman Sachs ให้พนักงานใส่เสื้อสบายๆมาทำงานได้ตามใจชอบ ไม่จำเป็นต้องใส่สูทผูกไทด์อีกต่อไป!

Image may contain: 5 people, people smiling, text

CEO/DJ สุดเท่ของ Goldman Sachs ประกาศให้พนักงานสามารถใส่เสื้อผ้าสบายๆมาทำงานได้ตามใจชอบ ไม่จำเป็นต้องใส่สูทผูกไทด์อีกต่อไป ! 
ความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ของพนักงานธนาคารถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน (Investment Banking) โดยบ่อยครั้งนี่เราจะเห็นว่าพนักงานของวาณิชธนากรเหล่านี้ จะต้องแต่งตัวเนี้ยบแบบสุดๆ ลุคจะต้องดูฉลาดกว่าเรา และน่าเชื่อถือได้เสมอ สูทและเนคไทด์จึงเป็นภาพที่เราติดตาเมื่อนึกถึงพนักงานเหล่านี้ 
แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Investment Bank ระดับโลกอย่าง Goldman Sachs เพิ่งออกมาประกาศให้พนักงานสามารถแต่งตัวตามสบายได้ ไม่จำเป็นต้องผูกไทด์ ! ถือว่าเป็นข่าวที่ช็อควงการธนาคารมากๆ โดยนาย David Solomon ประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้กล่าวว่า สภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงานในโลกกำลังเปลี่ยนแปลงไป บริษัทชั้นนำต่างๆเริ่มมีการใช้นโยบายนี้เพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เป็นกันเองมากขึ้น และเชื่อว่าความผ่อนคลายในการแต่งกายจะทำให้พนักงานมีประสิทธิภาพกับการทำงานมากขึ้น 
Goldman Sachs เคยได้ชื่อว่า white-shoe investment bank หรือเป็นธนาคารที่แต่งการอย่างเป็นทางการที่สุด แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของ CEO ที่มองว่า 75% ของพนักงานปัจจุบันเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เกิดหลังปี 1981 (มีอายุต่ำกว่า 38 ปี) CEO จึงเข้าใจถึงความต้องการของเทรนด์ในสมัยนี้ จึงได้เปลี่ยนประเพณีเก่านี้ออกไปอย่างสิ้นเชิง 
อย่างไรก็ตาม David Solomon ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ในวันที่ต้องเข้าไปพบเจอกับลูกค้านั้น พวกเราทุกคนคงรู้ว่าการแต่งกายอะไรที่เหมาะสมต่อลูกค้าของตัวเอง ก็จะเชื่อในความอิสระและวิจารณญาณของพนักงานทุกคน 
------------------------------
David Solomon – CEO ผู้มีงานอดิเรกเป็น DJ 
ถึงแม้จะเป็นข่าวที่น่าแปลกใจมากสำหรับวงการธุรกิจธนาคาร แต่ทางเพจก็ไม่ได้แปลกใจว่า Goldman Sachs จะเป็นผู้แรกที่เริ่มนโยบายนี้ เพราะคุณ David Solomon นั้นก็เป็น CEO ที่เท่และทันโลกมากจริงๆ นอกจากจะเป็น CEO แล้ว David ยังเป็นดีเจมือาชีพที่มีฉายาบนเวทีว่า D-Sol ผมได้โพสคลิปลีลาของ D-Sol ตามงาน Music Festival ต่างๆ ไว้ในคอมเม้นด้วยนะครับ 
David เล่าว่าทุกๆวันนี้ถึงแม้งานจะยุ่งแต่เค้าก็ยังทำเพลงใหม่ๆอยู่ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาพักผ่อนหรือเวลาเดินทางบนเครื่องบินเค้าก็จะพยายามเขียนเพลงอยู่เสมอ โดย Single ล่าสุดที่เค้าปล่อยออกมากลางปี 2018 "Don't Stop" นั้นก็ยังเป็นที่รู้จักกันใน Spotify (ลิงค์เพลงด้านล่วงนะครับ) และเขาก็ยังคงหาเวลาที่จะขึ้นเวทีอยู่เรื่อยๆ 
David กล่าวว่า การไล่ตาม Passion ของตัวเองได้ช่วยให้เขาทำงานในอาชีพการงานของเขาได้ดีขึ้นด้วย “ถ้าคุณไม่สามารถผสม Passion ของคุณให้เข้ากับชีวิตการงานและชีวิตส่วนตัวของคุณได้ มันก็ยากที่จะหาพลังงานในการเดินหน้าไปในแต่ละวัน”


เพลง Dont Stop / D-Sol - https://www.youtube.com/watch?v=pVav5ZGilCE

Comments

Popular posts from this blog

"รูปปั้นโอกาส"

ราคาน้ำมันในไทยนั้นอ้างอิงมาจากสิงคโปร์ แต่ราคาที่สิงคโปร์นั้นเค้ากำหนดมาอย่างไร ?

IMO 2020 คืออะไร ? การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดน้ำมัน