หมดยุด Bitcoin ถึงเวลายุค "หุ้นกัญชา"

หมดยุด Bitcoin ถึงเวลายุค "หุ้นกัญชา"



หากคุณกำลังมองหาตลาดหรือการลงทุนที่ก้าวกระโดดอย่างที่ Bitcoin เคยเป็น...
... "หุ้นกัญชา” อาจเป็นคำตอบใหม่สำหรับคุณ


ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกเริ่มเปลี่ยนแปลงกฎหมายอนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้ โดยเฉพาะที่แคนาดาและหลายรัฐในสหรัฐเป็นหลัก ทำหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวกับกัญชานั้นราคาก้าวกระโดดมาก ยกตัวอย่างตามกราฟในรูป บริษัท Canopy Growth Corporation ที่จดทะเบียนในแคนาดาและหลายรัฐ นั้นได้โตขึ้นกว่า 50 เท่า หรือ 5000% ภายในเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

และด้วยเทรนด์ที่ทั่วโลกกำลังทบทวนกฎหมายเกี่ยวกับการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้นี่ ก็อาจทำให้มูลค่า หุ้นกัญชา มีโอกาสโตขึ้นอีกมากมายหลายเท่าเลยทีเดียว

ราคาหุ้น Canopy บริษัทกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลก



กัญชาไปใช้ทางการแพทย์ได้อย่างไร ?

กัญชา มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cannabis indica ถ้าหากใช้ในปริมาณที่เหมาะสม กัญชาก็ยังมีสรรพคุณในทางบวก เช่น เพื่อบำบัดรักษา บรรเทาอาการไอ อ่อนล้า และยังสามารถนำมาใช้บรรเทาอาหารหอบหืด เพราะมีคุณสมบัติที่ช่วยขยายหลอดลม ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน คลายเครียด ได้อีกด้วย แต่เนื่องด้วยฤทธิ์ที่ทำให้เสพติดและอาจทำให้มีผลเสียต่อร่างกาย

กัญชาเสพแล้วติดจริงหรือไม่ ? 

สำหรับผู้ที่เสพในปริมาณมาก ติดต่อกันเป็นเวลานานจะติดจริง แต่เพราะกัญชาเป็นพืชธรรมชาติ จึงไม่มีสารเคมีใด ๆ ที่จะทำให้ติดงอมแงม ซึ่งจะแตกต่างจากบุหรี่ที่เลิกได้ยากกว่ากันมาก และอาจมีอันตรายต่อสุขภาพอย่างมากกว่า

แล้วกัญชาทำลายสมองหรือป่าว ? 

จากการวิจัยของ UCSD พบว่ากัญชานั้นส่งผลกระทบต่อสมองน้อยมากกว่าการดื่มเหล้าเสียอีก กัญชาไม่ได้มีผลกระทบต่อความสามารถในการตอบสนองต่อสิ่งรอบข้าง จึงทำให้สามารถทำกิจวัตรต่าง หรือยังขับรถได้

Map of world cannabis laws

แล้วประเทศไหนที่กัญชาถูกกฎหมายแล้วบ้าง ?

ตามรูปในคอมเม้นเลยครับ สีน้ำเงินคือถูกกฏหมายแล้ว สีอื่นๆคือผิดกฏหมาย โดยแบ่งเป็น สีแดงคือผิดหมายแบบลงโทษหนัก ส่วนสีส้มกับสีชมผูคือโทษยังไม่แรง และไม่ได้มีการห้ามอย่างหนัก
หลักๆเลยคือที่ๆ ถูกกฎหมายแล้วคือแคนนาดา บางรัฐในสหรัฐ อเมริกาใต้ และ อุรุกวัย ที่ถูกกฏหมายอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐอื่นๆในสหรัฐก็อยุ่ในช่วงตัดสินใจ หรือ ไม่ได้เข้มงวดมากครับ

แล้วตอนนี้ประเทศไหนสูบกัญชามากที่สุด?

กลับเป็นประเทศ ไอซ์แลนด์ มีผู้สูบกัญชามากที่สุด โดยใน 100 คน จะพบคนสูบกัญชามากถึง 18 คน เทียบกับประเทศเราที่จะพบคนสูบกัญชาเพียง 1.2 คนเท่านั้น

-----------------------------------------------

นักวิเคราะห์เชื่อว่า การใช้กัญชาในทางการแพทย์ยังมีโอกาสโตได้อีกเยอะ ในอีกหลายประเทศถ้าถูกทำให้ถูกกฎหมาย

ที่มา: https://www.cnbc.com/2019/02/22/forget-bitcoin-cannabis-is-the-place-to-go-says-us-wealth-advisor.html

https://www.honestdocs.co/interesting-cannabis-medicinal-properties

Comments

Popular posts from this blog

"รูปปั้นโอกาส"

ราคาน้ำมันในไทยนั้นอ้างอิงมาจากสิงคโปร์ แต่ราคาที่สิงคโปร์นั้นเค้ากำหนดมาอย่างไร ?

IMO 2020 คืออะไร ? การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดน้ำมัน